Phường Hà Phong kiện toàn Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo mô hình Trung tâm hành chính công một cấp

Ngày 26/02/2025, UBND phường Hà Phong ban hành Quyết định số 36/QĐ-UBND về việc kiện toàn Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường Hà Phong. Theo đó Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường Hà Phong gồm: (1) Bà: Ngô Thị Mai, Phó Chủ tịch UBND phường: Phụ trách chung. (2) Bà: Nguyễn Thị Mai Phương, Công chức Tư pháp – Hộ tịch phường. (3) Bà: Nguyễn Thị Dịu, Công chức Văn hóa – Xã hội phụ trách lĩnh vực Lao động, thương binh và xã hội phường.

  Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường có Vị trí, chức năng, nhiệm vụ cụ thể như sau:

1. Vị trí: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức biên chế, nhân sự, tài chính của Ủy ban nhân dân phường Hà Phong và chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát về chuyên môn, nghiệp vụ của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hạ Long.

2. Chức năng

- Quản lý nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính; tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cải cách thủ tục hành chính.

- Là đầu mối tổ chức cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, phối hợp giải quyết, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tổ chức triển khai các nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính phục vụ tổ chức, doanh nghiệp, người dân.

- Theo dõi, giám sát, kiểm tra, đánh giá chất lượng phục vụ tổ chức, doanh nghiệp, người dân trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên địa bàn.

3. Nhiệm vụ

- Hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính; cung cấp thông tin, hỗ trợ việc thực hiện thủ tục hành chính theo các phương thức; tiếp nhận, giải quyết, số hóa hồ sơ thủ tục hành chính cấp xã thuộc thẩm quyền và một số thủ tục hành chính phi địa giới, các thủ tục hành chính liên thông giải quyết của Ủy ban nhân dân các cấp; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định.

- Theo dõi, giám sát, hướng dẫn doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thực hiện một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (nếu có).

- Tổng hợp, báo cáo tình hình công tác giải quyết thủ tục hành chính định kỳ (kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, đề xuất giải pháp), đột xuất và các vấn đề phát sinh về Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hạ Long theo quy định.

- Bảo đảm cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện, môi trường làm việc, bố trí khoa học, hợp lý các khu vực cung cấp thông tin, giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, doanh nghiệp, người dân khi đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính.

- Tiếp nhận, xử lý kịp thời theo thẩm quyền hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, doanh nghiệp, người dân về việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, chuyển hồ sơ giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý; chuyển ý kiến giải trình của cơ quan có thẩm quyền về các phản ánh, kiến nghị; công khai kết quả xử lý cho tổ chức, doanh nghiệp, người dân có phản ánh, kiến nghị đối với hành vi vi phạm của nhân sự được biết.

/ckfinder/userfiles/files/Q%c4%90%2036_%20chu%e1%ba%a9n%20ki%e1%bb%87n%20to%c3%a0n%20b%e1%bb%99%20ph%e1%ba%adn%20ti%e1%ba%bfp%20nh%e1%ba%adn%20v%c3%a0%20tr%e1%ba%a3%20k%e1%ba%bft%20qu%e1%ba%a3_signed.pdf

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 46