Phường Hà Phong hướng tới sự hài lòng của người dân!
Thời gian qua, công tác CCHC luôn được cấp ủy, chính quyền phường Hà Phong quan tâm chỉ đạo, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt, đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, đặc biệt là đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến, từng bước chuyển từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm. Qua đó, góp phần tạo môi trường thuận lợi, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch hành chính.
Trong thời gian qua, Bộ phận "Tiếp nhận và Trả kết quả hiện đại" phường Hà Phong luôn thực hiện tốt các nội dung: Không phiền hà, sách nhiễu, không né tránh trách nhiệm, không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc; Đồng thời thể hiện tôn trọng trong giao tiếp, văn minh, văn hóa, lịch sự trong giải quyết công việc, lắng nghe, hướng dẫn tận tình quy trình xử lý công việc, gần gũi, giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân. Bên cạnh đó, tập trung thực hiện CCHC theo cơ chế “một Cửa”, “một Cửa liên thông”, đảm bảo thủ tục nhanh, gọn, kịp thời, đúng quy định, đơn giản, dễ hiểu và dễ thực hiện.
Hàng năm, UBND phường rà soát, bổ sung quy chế làm việc, nội quy cơ quan và thực hiện nghiêm nội quy, quy chế của cơ quan.
Trong quý 1/2024, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phường Hà Phong đã tiếp nhận 692 hồ sơ (692 hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công mức độ 3,4 - đạt tỷ lệ 100 % tổng số hồ sơ tiếp nhận), trong đó: đã giải quyết 683 hồ sơ – 100% hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn; Còn 09 hồ sơ chưa giải quyết (trong đó trong hạn: 09 hồ sơ). Tích cực triển khai công tác số hóa hồ sơ thủ tục hành chính, với kết quả: 100% tổng số hồ sơ thủ tục hành chính được số hóa đầu vào và số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Duy trì khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hiện đại của phường. Bên cạnh hình thức triển khai khảo sát bằng phiếu giấy, UBND phường triển khai hình thức khảo sát bằng mã quét QR theo quy định tại Quyết định số 18/2021/QĐ-UBND ngày 08/02/2021 của UBND tỉnh Quảng Ninh. Trong quý 1/2024, UBND phường đã thực hiện khảo sát đối với 140 lượt công dân với kết quả: 100 % công dân hài lòng với chất lượng giải quyết TTHC của phường.
Phường Hà Phong xác định "Sự hài lòng của người dân" chính là thước đo chất lượng hoạt động của bộ máy chính quyền. Do vậy trong thời gian tới, cùng với việc nâng cao trình độ chuyên môn, ứng dụng CNTT trong việc giải quyết các TTHC, phường Hà Phong tiếp tục tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai các đồng bộ các giải pháp nhằm tăng tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến; tăng cường công tác kiểm soát TTHC, không ngừng nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và công dân trong giao dịch TTHC được thuận tiện, nhanh chóng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Phạm Hạnh
Tin tức khác
- Phường Hà Phong tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở
- Không khí ngày 20/11 tại các trường học trên địa bàn phường Hà Phong
- Báo cáo công tác quản lý đất đai tháng 11.2024
- Báo cáo Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo ( Từ ngày 07/11/2024 đến 14/11/2024)
- Báo cáo công tác quản lý đất đai tháng 11 (từ 15/10/2024 – 14/11/2024)